[Hoa vẫn nở giữa tháng năm cô đơn]

Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Hãy đưa tay về phía biển

Đã rất nhiều lần đứng trước biển chiều mưa. Đa số đều thấy buồn, một chút bồn chồn.

Nhưng khi lòng mình tìm về với biển...thì cảm giác thật nhẹ nhàng. Có lẽ cần thêm một cái áo len nhẹ, một chiếc khăn mỏng.

Mùa này, biển nhiều nắng...nhiều mưa...
Mùa này....
Mùa này....


Nhận ra trước đây...mình chưa bao giờ yêu biển (đến thế?)







Tôi đã không biết mình đứng bao lâu trước biển, mưa và gió mạnh lắm, nhưng cơn bão lòng thì dường như tan biến.

Đầu tóc bê bết nước, vị mặn rít của biển, vị lạnh của gió hòa cùng sóng, một chút cô quạnh, chiếc áo len buồn rũ...

Bé hỏi tôi: Chị không sợ mưa à.
Tôi lắc đầu.
Nó cũng ướt sũng rồi.
Tôi thì không tắm...mà cũng ướt.

Tôi chạy xe ngược chiều gió.
Quay lưng về phía biển.

Chiếc xe nổ rền rỉ...

Chẳng nhớ nữa...biển có lạnh không...




15/9/2012 10:26 pm

6 nhận xét:

  1. Cản giác này...nhẹ nhàng và bình yên quá.

    Trả lờiXóa
  2. Biển tuy lắm lúc làm người nghĩ đến những chuyện buồn...
    Nhưng biển xoa dịu được "cơn đau tim" lâu dài, hì hì

    Trả lờiXóa

có comment