[Hoa vẫn nở giữa tháng năm cô đơn]

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

My little girls



Xét về nội tâm thì Uyên vẫn hơn hẳn Trà My (À cái này thì tôi đảm bảo, nội tâm được hình thành từ rất sớm). Trà My là đứa ruột để ngoài da. Nhìn Trà My, tôi thấy lại tôi của ngày nhỏ. Còn Uyên, thế giới của Uyên-Phức Tạp lắm- ngay từ khi Uyên là cô bé Lớp 1 cơ.

Uyên vẫn hay khóc khi đọc một câu truyện nào đó về động vật hay một bộ phim hoạt hình có tình tiết hơi thương tâm. Trà My thì, ai cũng nói là tồ. Nhưng cách nhìn cuộc sống của Trà My lại giống tôi ngày nhỏ.

Trà My kể thế này:- Dì ơi, Con Leo của dì từ nay đã có người bảo vệ rồi!

Nếu ai cắn hay chọc nó thì con Ki luôn chạy lên chặn ở trước và còn sủa nữa. Chúng luôn đi với nhau, dì ạ.

Tôi cười ha hả, nghĩ có phải Trà My coi nhiều phim hoạt hình quá không, nhưng lạ thật, tôi lúc nào cũng tin Trà My.

Nhớ hồi Trà My học lớp 3, Trà My đố: Dì có biết tại sao bảng cửu chương người ta lại viết theo hàng ngang mà không phải là dọc không?
Tôi nghĩ hoài, và chịu!

Trà My làm tôi cười: "Cô Trà My hỏi, các bạn cũng không biết, tự nhiên Trà My giơ tay lên và nói: Thưa cô vì có dấu "=" ạ." Và cô Trà My nói: Đúng rồi!

Tôi hỏi sao Trà My nghĩ ra vậy? Trà My nói: TM cũng không biết nữa!

Trà My thật ra rất đơn giản. Mọi việc đều suy nghĩ theo hướng đơn giản nhất. Tôi cần điều đó!

À có lẽ vì thế mà Tôi thích ngủ ở nhà. Khi những đứa nhỏ thay nhau kể cho tôi đủ chuyện trong thế giới của tụi nó và tôi thiếp đi.

Trà My là người bạn đánh cờ mà tôi rất thích, vì TM chơi được cả cờ vua và cờ tướng, với lại TM luôn thua nên người thắng luôn có đủ thứ quyền hành:))) Từ việc yêu cầu rót nước, đấm lưng, bóp chân, và được gác nữa, há há:)))


"If there's so much I must be
Can I still just be me
The way I am?
Can I trust in my own heart
Or am I just one part
Of some big plan?"

2 nhận xét:

  1. Thích Trà My rồi đấy. Nhưng bà Dì cũng ko kém gì cả.
    Mai mốt Trà Mi lớn rồi coi chừng Dì đấm lưng lại không ai biết được .
    _______
    Hẹn Miss rồi gặp chưa. Coi chừng Miss đưa nàng lên chùa thiệt chớ chẳng chơi. Chị em nhà Miss nguy hiểm lém lận . :))))))

    Trả lờiXóa
  2. Hẹn tháng 10:) Heo thích đi chùa mà, cũng hay đi chùa Vĩnh Nghiêm, ở đó nhiều chim sẻ và bồ câu, rất thích:)
    Trà My hiền lắm:)))

    Trả lờiXóa

có comment