[Hoa vẫn nở giữa tháng năm cô đơn]

Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Hoa đào phai

Cây đào phai nhà Ngoại năm nay có vài bông nở từ rất sớm
Một trong những sở thích của tôi là chụp hoa, không phải là những bông hoa kiêu sa mà là những bông hoa giản dị, mộc mạc, nhất là những bông hoa dại li ti, không thơm sực nức, mà chỉ là phảng phất đồng nội.
Tôi không đặc biệt thích hoa đào mai gì cả, chỉ có ấn tượng với đào phai, màu hồng nhạt, năm cánh mỏng manh, dễ rụng, khi rụng, cánh hoa lất phất nằm trên mặt đất gợi nét buồn man mác. Cũng giống như Sakura của Nhật Bản vậy, không đẹp khi ở trên cây mà đẹp nhất khi hoa bắt đầu rụng.






7 nhận xét:

  1. Em chỉ thích những hương đồng gió nội
    Bé xinh xinh mà cũng thật đáng yêu ..............
    ..........

    Trả lờiXóa
  2. Một cành, một nụ và một hoa

    Trả lờiXóa
  3. bạn có cùng sở thích chụp ảnh hoa cỏ với blog Nắng Tuyết và Yên Vũ , bạn mình.
    Bạn chụp ảnh đẹp quá, mình chụp ảnh hoa k có hồn như bạn, cứ rối rối thế nào á.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, mình sẽ rất vui nếu có cơ hội giao lưu với các bạn của bạn. Mình lâu lâu chụp cho vui vậy đó.

      Xóa
  4. Lần đầu thăm hoa mặt trời. ♥. Chiều an nhiên c nhé

    Trả lờiXóa

có comment