[Hoa vẫn nở giữa tháng năm cô đơn]

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Khi nào đến Mùa Yêu?

Tôi ngồi với anh trong một quán cafe lộng gió, tôi chỉ nhớ hôm đó gió rất nhiều, cả cánh đồng bên ngoài cửa sổ xanh mạ non, anh ngồi đối diện ở phía bên kia, khói thuốc theo gió bay trắng xóa. Anh bảo HN không tìm đâu ra nơi nhiều gió như thế này heo ạ.
Tôi lặng lẽ nhìn anh hút thuốc, cái cách mà anh rít thuốc như là trong anh có một điều gì đó đang cồn cào hơn cả thế. Lần đầu tôi cảm thấy...tôi không hề muốn can ngăn!

Cảm thứ cảm xúc mà tôi dành cho anh tự nhiên  như là hơi thở, tôi đã thấy mình đau lòng như thế nào khi soi mình vào ánh mắt của anh, nó nông, đục và vô hồn. Chúng tôi chưa bao giờ nhận lời yêu nhau, không tán tỉnh hay theo đuổi như tình yêu thường thế, có khi anh trêu đùa: - thế ngày mai anh tán heo nhé? 
Tôi phụng phịu bảo:-  ừ, phải vậy chứ không lẽ heo không được tán à :P 

Với tôi tình yêu không phải là một cuộc chiến có kẻ thắng kẻ thua, mà vốn đó là nơi để đàn ông thể hiện bản năng chinh/thu phục của mình. 
Chẳng phải là nhận lời  rồi từ đó một người là của một ai đó.
Chỉ đơn giản là nhìn vào mắt nhau chẳng ai nói lời nào cũng biết chúng ta thuộc về nhau. Chẳng cần công khai tuyên bố nào cũng tự có những ràng buộc ngầm ước mà người kia có quyền hạn và nghĩa vụ giữ gìn.


Có lần tôi đã vô tư thể hiện một điều mong muốn của mình đó là được tới HG để ngắm hoa tam giác mạch, trong lúc say sưa huyên thuyên thì tôi không hay biết là anh nhìn tôi chằm chằm, cuối cùng anh tuyên bố: "nếu heo thích HG như thế thì tết anh đưa heo về Bắc nhé?"

Lời hẹn của anh ngày nào, bây giờ nó vẫn nằm nơi một góc xa thẳm nào đó trong tim tôi. 
Anh đẩy tôi ra khỏi cuộc sống, với một lực quá mạnh nên chiếc kim nhỏ không còn chịu lực hút của nam châm rơi chơi vơi. Những ngày tháng chênh vênh và mất phương hướng đã đẩy tôi vào một cảm xúc tệ hại gần như là trống rỗng. Tôi muốn yêu, tôi muốn trái tim vui trở lại, nhưng mỗi lần tôi cứ định mở miệng ra nhận lời thì trái tim lại thắt lên, lại phản đối, lại hành hạ tôi khổ sở.

Tôi sợ nhất là không còn thấy mình buồn, tôi cứ thấy mình bình thường, chẳng có ý niệm gì về ghét thương. 
Đôi khi tôi tự hỏi mình, cô gái của ngày hôm qua yêu anh, nếu được yêu lại tôi có dám yêu anh không?
Lí trí của tôi không cho phép tôi làm tổn thương mình thêm một lần nữa, nhưng tôi biết trong lồng ngực mình, trái tim tôi vẫn thoi thoi những nhịp cuối cùng, chỉ cần thấy anh, nó liền đập dồn dập. Tôi chọn cho mình vỏ bọc bình thản trước anh...dù tôi biết rõ là tôi không ổn như tôi vẫn lừa gạt mình.





Mùa sen sắp qua đi, những nụ sen cuối mùa bé dần bé dần...để lỡ mùa rồi, để lạc mất nhau


24 nhận xét:

  1. Có dám hay không thì sự thật Heo đã đang và yêu anh.
    Khi con gái tụi mình cười nhiều, hay điềm nhiên đến lạ và nói không có chuyện gì là lúc không ổn tí nào.
    Tình cảm giữa Heo và anh thật bình yên nếu có thổn thức nhói đau cũng là một nỗi niềm đặc biệt của riêng Heo .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu còn yêu chắc heo sẽ không viết được nhẹ nhàng thế này đâu cậu à. Có những điều dẫu đau lòng nhưng vẫn phải chấp nhận. Chỉ là cảm giác nhói đau vẫn còn khi nghĩ lại. Cậu hiểu mà phải không?

      Xóa
  2. Khi nghe Lê Cát Trọng Lí ngân nga *Mùa yêu*

    Trả lờiXóa
  3. Bạn Heo nhà mình đang yêu. Thảo nào có đôi mắt xa xăm. :)

    Trả lờiXóa
  4. Không sợ mình rơi xuống vũng lầy của cảm xúc. Mà sợ chính bản thân mình không còn cảm nhận được ghét thương...
    Nói một cách khác là không dám buông cho cảm xúc tự trôi mà cố bao bọc bằng 1 cái vỏ mong manh, đứng đó ngắm nhìn cảm giác xáo trộn đan xen...và lo sợ...
    Cảm giác này không phải ai cũng đủ sâu sắc để nhận ra đâu Smile ạ :)
    Vui vì entry này, lại thấy chúng mình đôi khi hao hao nhau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể mỗi người sẽ yêu và từ bỏ một cách khác nhau. Cũng có thể chúng ta lại giống nhau ở một góc nào đó. Cảm ơn cậu đã đồng cảm. Cái vỏ của Heo cũng dày lắm cậu ạ,. Nên chắc là không sao đâu:)

      Xóa
  5. Thích những cô gái việt có mái tóc đen và dài :)

    Trả lờiXóa
  6. Có phải tình đơn phương chăng. :)

    Luôn có một người sao Hỏa đang tìm kiếm một người sao Kim.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu là tình đơn phương thì chẳng có gì phải buồn cậu ạ, hị hị, cứ cho hy vọng rồi lấy đi nó mới khổ thế.hic

      Xóa
  7. Một ngày dịu dàng, ghé thăm Heo xem Heo đang ...mần cái chi. Thèm quậy phá cái gì đó quá... :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Heo dạo này phải cho mèo bú, nên bận như có con nhỏ, hị hị. Khi nào Heo sơn xong nhà, mời cậu tới tân gia uống cf nhé:)

      Xóa
  8. Đang thèm cf đấy Heo ạ. Lời mời rất ăn ý vào lúc này...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho Mộc uống chung cà phê với được không Miss, Hoa mặt trời?

      Xóa
    2. đang hẹn hò thứ 7 này nè, mm đi ko?

      Xóa
    3. Lỗi hẹn rồi, đọc còm này quá muộn! Tuần này Mộc phượt miền Tây rồi nàng ợ!

      Xóa
    4. y, hi hi, ừ, sẽ còn cơ hội khác heo gọi cho nhé:)

      Xóa
  9. Miss thì luôn sẵn sàng 1 vé cho Nàng, riêng Heo thì có lẽ là ...2 vé đó.
    Khi nào có dịp dắt luôn chàng trai SG theo Mộc nhé :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hơ, có chàng trai SG nào tình nguyện theo Mộc đâu mà dắt theo đây :(

      Xóa
    2. Chai nào cũng được hề hề

      Xóa

có comment